แกงเขียวหวานลูกชิ้นไก่ อัดแน่นไปด้วยโปรตีนไร้มัน ผักสีสันสดใส

ในวงการอาหารไทย แกงเขียวหวานลูกชิ้นไก่ โดดเด่นด้วยรสชาติที่หอมกรุ่น จานนี้ไม่เพียงแต่ตอบสนองต่อมรับรสของคุณเท่านั้น แต่ยังเป็นทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพสำหรับผู้ที่กำลังมองหาอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการอีกด้วย อัดแน่นไปด้วยโปรตีนไร้มัน ผักสีสันสดใส และความอร่อยของพริกแกงเขียวหวาน สูตรนี้เป็นการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างรสชาติและความเป็นอยู่ที่ดี

วัตถุดิบ: ไก่บด 1 ปอนด์ เกล็ดขนมปัง 1 ถ้วย โฮลวีตเพื่อสุขภาพ ไข่ 1 ฟอง เครื่องแกงเขียวหวาน 1 ช้อนโต๊ะ กระเทียม 2 กลีบสับละเอียด ดอกบรอกโคลี 1 ถ้วย พริกหยวก 1 เม็ดหั่นบาง ๆ บวบ 1 ชิ้นหั่นบาง ๆ กะทิอ่อน 1 กระป๋อง (14 ออนซ์) น้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ ผักชีสดสำหรับปรุงแต่ง เกลือและพริกไทยเพื่อลิ้มรส ข้าวกล้องหรือควินัวสำหรับเสิร์ฟ (ไม่จำเป็น)

คำแนะนำ: เตรียมลูกชิ้นไก่: ในชามผสม ผสมไก่บด เกล็ดขนมปัง ไข่ น้ำพริกแกงเขียวหวาน ขิงสับ และกระเทียมสับ ปรุงรสด้วยเกลือและพริกไทยแล้วผสมจนเข้ากันดี ปั้นส่วนผสมเป็นลูกชิ้นเล็กๆ แล้วพักไว้
ปรุงลูกชิ้น: ตั้งน้ำมันมะกอกในกระทะขนาดใหญ่บนไฟร้อนปานกลาง เพิ่มลูกชิ้นไก่และปรุงอาหารจนเป็นสีน้ำตาลทุกด้านและสุกทั่ว
เตรียมซอสแกงเขียวหวาน: ในกระทะเดียวกัน ให้ใส่บรอกโคลี พริกหยวก และบวบ ผัดผักจนเริ่มนิ่ม เทกะทิอ่อนลงไปแล้วนำส่วนผสมไปเคี่ยวอย่างอ่อนโยน
รวมและเคี่ยว: นำลูกชิ้นไก่ที่ปรุงสุกแล้วกลับลงไปในกระทะ เพื่อให้พวกมันซึมซับรสชาติของซอสแกงกะหรี่
เคี่ยวส่วนผสมทั้งหมดต่ออีก 10-15 นาที เพื่อให้แน่ใจว่าผักนุ่มและรสชาติเข้ากัน
ให้บริการ: เสิร์ฟแกงเขียวหวานกับลูกชิ้นไก่บนข้าวกล้องหรือควินัวหากต้องการ โรยหน้าด้วยผักชีสดเพื่อเพิ่มรสชาติ

แกงเขียวหวานลูกชิ้นไก่ไม่ได้เป็นเพียงการปรนเปรอต่อมรับรสของคุณเท่านั้น แต่ยังเป็นทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพสำหรับมื้ออาหารที่สมดุลและมีคุณค่าทางโภชนาการอีกด้วย ด้วยการผสมผสานโปรตีนไร้มันและผักหลากสีสัน จานนี้ช่วยให้คุณได้ลิ้มรสอาหารไทยที่เข้มข้นโดยไม่กระทบต่อเป้าหมายด้านสุขภาพของคุณ ลองใช้สูตรนี้และเริ่มต้นการเดินทางของรสชาติอันน่ารื่นรมย์ที่ผสมผสานกับส่วนผสมที่ดีต่อสุขภาพ

Scroll to Top